รับบริจาควัสดุอุปกรณ์ซ่อมสร้างบ้านแก่ผู้ยากไร้

เพจไชยปราการนิวส์ ขอเป็นกระบอกเสียง บอกบุญมายังสมาชิกเพจทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่าน และมีจิตสาธารณะจิตกุศล ในโครงการ “ซ่อมแซม บ้านเอื้ออาทรแก่ผู้ยากไร้” 🏡🏡🏡🏡โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างหรือซ่อมแซมบ้านเอื้ออาทร ให้แก่ผู้ยากไร้ ที่ผ่านการพิจารณาออกตรวจสอบแล้ว และเป็นครอบครัวที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นเด็กนักเรียนที่ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน แต่สภาพบ้าน ไม่เอื้ออำนวยต่อการอยู่อาศัย จากแมลงและสัตว์มีพิษ และฝนที่สาด

❇️❇️ด้วยทางไชยปราการนิวส์และกลุ่มคณะจิตอาสาทำความดี ได้ออกตรวจสอบบ้านของเด็กชายธนวัฒน์ อายุ 12 ปี ที่อยู่หมู่บ้านบ้านใหม่หนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเด็กชายธนวัฒน์ ได้เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอไชยปราการ หลังจากที่คณะได้ออกตรวจดูแล้ว พบบ้านหลังดังกล่าวตามภาพ มีสภาพบ้านที่ทรุดโทรม ผุพัง หลังคามุงกระเบื้องเก่าที่ทะลุ ไม่ทนต่อฝนตก และด้านข้างทั้งสอง มีรูฝนสาดได้ ผนังบ้าน ปิดทับด้วยไม้ไผ่สับฟาก บ้านหลังนี้อาศัยอยู่ด้วยกัน สามคนแม่ลูก คนโต อายุ 16 ปี เนื่องจากรายได้ไม่เพียงพอจึงได้ ออกโรงเรียนมาเพื่อรับจ้างทำงาน เพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัว และเสียสละให้น้องได้เรียนแทน ส่วนแม่ มีโรคประจำตัวคือโรคเบาหวาน ไม่สามารถทำงานหนักได้ ทำได้เพียงออกหาเก็บผักรับจ้าง และนำมาขาย เพื่อนำเงินใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งขณะนี้พี่คนโต ได้ผ่าตัดไส้ติ่งและได้พักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ไม่สามารถออกทำงานได้ ส่วนพ่อของเด็กทั้งสองได้เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว

ในด้านการให้การช่วยเหลือ ผู้นำชุมชน ทั้งผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ให้การช่วยเหลือจุนเจือครอบครัว ด้วยการให้เงินในการใช้จ่ายจำเป็นในบางครั้ง ส่วนการช่วยเหลืออื่นๆ จากทางราชการ เป็นไปด้วยข้อจำกัดทางกฎหมาย…

ในการนี้ทางชมรมสื่อมวลชนฯและกลุ่มจิตอาสาอำเภอไชยปราการ ได้ มีโครงการในการให้ความช่วยเหลือซ่อมสร้างบ้านให้ครอบครัวนี้ โดยได้ประมาณการเอาไว้ 4 – 5 หมื่นบาท แบบประหยัดที่สุด ซึ่งในตอนนี้กำลังให้ช่างจิตอาสา คำนวนพื้นที่ ว่า จะใช้ เสาสำเร็จกี่ต้น อิฐกี่ก้อน ปูนกี่กระสอบ กระเบื้องกี่แผ่น เหล็ก ทำคานกี่เส้น เป็นต้น คาดว่าจะออกมาเร็วๆนี้ ส่วนด้านแรงคนที่จะช่วยในการเทพื้น ก่ออิฐ ต่างๆ ก็รอการประสานจากทีมงานจิตอาสาต่างๆ และท่าน สจ.วิชาญ จันทร์พุธ

ท่านใดมีความประสงค์จะช่วยเหลือในด้านใด เรื่องอะไร สามารถติดต่อเข้ามาทางทีมงานไชยปราการนิวส์ได้ ทั้งช่องทางแชท และทางน้องแนน(ร้านภาคภูมิธุรกิจ) , น้องวรัทร์วี (ตี๋น้อยค้าทราย) , น้องนันทนา (นิ่ม)

ในขณะนี้ก่อนที่จะได้แปลนบ้านและประมาณการวัสดุอุปกรณ์ออกมา เบื้องต้น ทีมงานจิตกุศลจิตอาสา ผู้ใจดีได้มีนามบริจาค ดังต่อไปนี้

1.ตี๋ น้อยท่าทราย สี่แยกบ้านทา ได้สนับสนุนทรายก่อ จำนวน 1

2.ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ( แอดมินเอง) จำนวน 500 บาท จักรยานหนึ่งคัน ให้เด็กไว้ปั่นไปโรงเรียน

ส่วนคนอื่นๆ ถ้าเราได้ข้อมูลลิสบัญชี จะนำมาทยอยลงแก้ไข รายการด้านบนเรื่อยๆ

🛖🛖🛖ดังนั้นขอความร่วมมือมาด้วยนะจ๊ะ ทำบุญร่วมกันกับแอดมิน ไม่จำเป็นต้องเป็นตัวเงินนะ อาจจะเป็นปูนคนละแก่นก็ได้ เสาสำเร็จ ว่าจะใช้ 6 ต้น ต้นละน่าจะประมาณ 800 กว่าบาท มาเรามาร่วมกัน ไม่จำเป็นต้องทำเอาหน้าเอาตา แต่ทำเอาบุญ แอดมินจะลงชื่อ ลงรายนามให้หมดไม่ต้องเกรงใจ ……..

ทำในนามจิตอาสา ผู้ทำความดี ไม่ใช่ในนามส่วนราชการองค์กรใดใด แต่ข้าราชการหรือองค์กรใดใด ประสงค์ จะร่วมบริจาคก็ถือเป็นในนามส่วนตัวท่านครับ ขอบคุณทุกท่าน

ขอให้ทุกท่านที่ร่วมในบุญกุศลครั้งนี้ จงประสบความสุข ความสำเร็จ ทุกประการ ประกอบด้วยจตุรพิธพรชัย 4 ประการ อายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ ทุกประการ สาธุ….

คลิป https://fb.watch/lrIHPd6-dm/?mibextid=cr9u03

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *